Balo may anh khuyen maiBa lô laptopbanner-balophuot.com
Hotline: Giao hàng toàn quốc Giảm ngay 10% khi Like Facebook
 

ĐỂ CHUYẾN DU LỊCH LUÔN MẠNH KHỎE

Đăng lúc: 08:14, 03/04/2014
Du lịch đến một tỉnh thành hay một đất nước khác, khí hậu thay đổi, các món ăn lạ với khẩu vị thường ngày cộng với việc phải di chuyển một chặng đường dài và xa nên rất dễ khiến bạn mệt mỏi, có thể là bệnh. Bạn sẽ mất đi cơ hội khám phá. Hãy chú ý những vật dụng cần thiết dưới đây, đừng quên bỏ chúng vào chiếc ba lo du lịch của bạn nhé!
 
1. Tiêu chảy:
 
Vấn đề khá nghiêm trọng khi đi du lịch là bị tiêu chảy, làm cho chuyến đi của bạn trở nên mệt mỏi, đuối sức, giảm sức bền, người lả đi. Tiêu chảy có thể xảy ra do thay đổi khí hậu, nguồn nước, cộng với thức ăn không đảm bảo vệ sinh nên các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy dễ xâm nhập vào đường tiêu hóa. Để tránh tình trạng này thì không nên ăn các món đặc sản khi không rõ nguồn gốc chế biến, không ăn rau sống các loại, nước đá… Mỗi sáng, bạn có thể phòng ngừa bằng cách uống 1 gói Smecta và nếu có tình trạng tiêu chảy thì bạn tăng liều lên 2 gói, uống kèm với ORS để tránh tình trạng mất nước. Tốt hơn hết, nếu có thể, bạn nên dùng nước uống đóng chai.
 
Luôn "thủ" sẵn trong ba lo du lich những loại thuốc tiêu chảy, chống say tàu xe
 
2. Chống say tàu xe:
 
Trước khi lên xe không nên ăn quá no hoặc để quá đói. Thuốc chống say xe nên uống lúc 30 phút trước khi lên xe. Nếu di chuyển đường dài thì sau 4 giờ uống thuốc một lần. Với những người say xe nặng thì nên đeo khẩu trang hoặc cầm theo vỏ quýt nhét vào lỗ mũi. Mùi vỏ quýt sẽ loại trừ những mùi khó chịu trên xe gây nên.
 
 
3. Say nắng hoặc lạnh:
 
Khi đi dưới ánh nắng mặt trời nên mặc áo khoác có mũ nếu chạy xe máy. Còn đi xe hơi hoặc đi dọc biển hay leo núi thì nên có mũ rộng vành như mũ tai bèo, đeo kính mát bảo vệ mắt loại lọc được tia cực tím và luôn đem theo chai nước để uống khi khát. Đối với những bạn leo núi thì nên pha ORS để cân bằng điện giải, tránh được tình trạng khô hay nức môi, đồng thời nên giữ ấm cổ, tai, lòng bàn chân bằng khăn choàng, tất (vớ). Khi du lịch bụi, di chuyển nhiều, vì vậy nên mặc những trang phục thoáng, mát như những quần legging hay áo thun. Tránh mặc những bộ đồ bó sát, chật cứng ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.
 
 
Với những chuyến phượt ở nước ngoài, vì lệch múi giờ và vận chuyển xa nên có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ, người mệt mỏi. Vì vậy, cần chịu khó tập những động tác hít thở, cùng với những bài tập thể dục cơ bản. Nếu tình trạng trên kéo dài, bạn có thể bổ sung vitamin, khoảng chất...
 
Cuối cùng, bạn nên mang theo một vài loại thuốc như: giảm đau, dị ứng, dầu gió, băng cá nhân, cao dán, gạc y tế, thuốc sát trùng, kem chống nắng, kem phòng ngừa muỗi đốt, để phòng ngừa những trường hợp xấu xảy ra. Đặc biệt, nên ngủ đủ giấc thì mới đủ tỉnh táo khi lái xe (với những người phượt bằng xe máy). Thủ sẵn trong balo du lịch của mình những loại thuốc và vật dụng y tế cần thiết sẽ đảm bảo cho chuyến đi của bạn an toàn hơn và hoàn hảo hơn.
de lai tin nhan